Thursday 21 March 2024

హృదయం నిండా.. పూల వాసనలే.. !


Sri santhi 22-3-2024

అందమంతా ప్రకృతిదే అయితే అది చూసి మురిసిపోయే నా జన్మ ధన్యం. ఈ చూసే కళ్ళకు కనిపించేదంతా అందమే.. ఈ భూమిమీద ఈ జీవితంలో నేను అనే మనిషిని అన్ని వాసనలను, అందాలను, సౌందర్యాన్నీ, కష్టాన్ని, సుఖాన్ని అనుభవించగలుగుతున్నానంటే అది నిజంగా దేవుడి దయే.. 


సరే అందం అనుకున్నాం కదా.. నేను ఆగి మరీ చూసే అందం మొక్కలది. పూలది.. వాటి సువాసనలది.. సన్నజాబులు, మల్లెలు, పారిజాతాలు, చామంతులు, గులాబీలు ఇలా చెప్పుకుంటూ పోతే బోలెడు పూలు, బోలెడు అందాలు, అందమైన ముఖాలకన్నా పూలను చూసినప్పుడు కలిగే ఆనందం వేరు. వాటి వెనుక నేను ఆలోచించే, మురిసిపోయే క్షణాల ఆనందం మరింత గొప్పది.. నిజానికి మొక్కలంటే నాకు ఎందుకు ఇష్టమో చెప్పాలంటే బాల్యం వైపుకు చూడాలి. ఎందుకో మొక్కలు మాట్లాడతాయి అనిపిస్తుంది. చక్కని పూలతో రకరకాలుగా వాటికి తగినట్టుగా నవ్వుతాయి. ఆ నవ్వులో నాకు ఓ ఆత్మీయత కనిపిస్తుంది. నాకు మొక్కలను చూడగానే పూనకం వస్తుందని ఇంట్లో అంటారు కానీ .. మొక్కలను కొని తెచ్చి ఇంట్లో పెట్టి పెంచడం అంటే వాటికి కొత్త వాతవరణాన్ని పరిచయం చేయడం లాంటిదే.. 


కానీ ఏమాటకామాట.. అందంగా పెంచుకున్న మొక్కకు ఓ పువ్వు పూసిందనుకోండి. ఎంత ఆనందమో కదా.. భలే అనిపిస్తుంది. నాకైతే సంబరమే.. మొన్నామధ్య మా దగ్గరలో సింహాచలం సంపెంగ మొక్కను చూసాను. కాస్త రేటు ఎక్కువే చెప్పాడు. రెండు రోజులు తిరిగి మొత్తానికి మొక్కను అతి  కష్టం మీద మా బాల్కనీలోకి తెచ్చాను. దానికి ఇంకా మొగ్గలు రాలేదు. ఫిబ్రవరి 13న కొంటే మార్చి 20న పువ్వు పూసింది. ఇక నా సంబరానికి అవధులు లేవంటే నమ్మండి. బయట ఈ పువ్వులు దొరకడం కష్టం.. ఒకవేళ దొరికినా పువ్వు 20 రూపాయలు అమ్ముతున్నారు. ఎందుకో ఇది పూసాకా కోయబద్ది కాయలేదు. ముసిపోయాను అలా చూసుకుంటూ.. మీకూ ఈ పువ్వు ఇష్టమేనా..


ఒకప్పుడు మొక్కలు కొనితెచ్చి వాటిని పెంచి, చూసి మురిసిపోయి.. ఇలా ఉండేది. ఇప్పుడు సమయం కుదరడం లేదు.. పైగా ఇల్లు ఇరుకుగా ఉండటం కూడా మొక్కల మీద మక్కువను చంపేస్తుంది. ఓ కార్నర్‌లో పెట్టి పెంచుకోవాలి తప్పితే పెద్దగా వేరే మార్గంలేదు,. పాపం వాటిని ఇలా బంధించి పెంచడం ఇష్టలేక వదిలేస్తున్నాను. కాకపోతే ఎటన్నా పోతున్నప్పుడు మొక్కలవాడు కనిపిస్తే మాత్రం బుట్టలో మొక్కల్ని చూసి మురిసిపోవడమే.. ఏంటో బాధగా ఉంటుంది. అయ్యో వీటిని తీసుకుని వెళ్ళలేకపోతున్నానే అని. మనసులో మాత్రం గట్టిగా అనుకుంటాను. ఎందుకు నేను ఇంట్లో ఉండే సమయం తక్కువ కదా.. ఆదివారాలు తప్పితే కదరదు కదా.. అలాంటప్పుడు వీటిని పెంచే బాధ్యత మీద వేసుకోవడం.. ఇంట్లో చివాట్లు తినడం అవసరమా..అని.


అవును.. చివాట్లంటే గుర్తుకు వచ్చింది. మీ ఇంట్లో కూడా ఇలానే తిడతారా.. వీధిలో కనిపించిన ప్రతి మొక్కనూ ఎత్తుకొస్తావు,. వాటిని తెచ్చాకా చూసే నాధుడు ఎవరు. డబ్బులన్నీ తగలేస్తున్నావని. మొక్కలు కాళ్లకి అడ్డంగా ఉన్నాయని.. ఇల్లు మారేప్పుడు ఎవరు ఎత్తుకెళతారు అంత బరువైన కుండీలని.. ఇలా ఆ క్షణానికి తగిన విధంగా.. గుర్తుకు వచ్చిన తిట్లన్నీ తిట్టి పోయడం లాంటివి ఏమైనా ఉంటాయా.. ఉండే ఉంటాయి. కదా..

No comments:

Post a Comment

పొడిబారిన ముద్దు..

కొన్నాళ్ళుగా నీ ముద్దు పెదవుల్ని అంటడం లేదు.. తడారిపోయింది చప్పగా.. జీవం లేనట్లుగా.. మారిపోతుంది నిజం నుంచి జ్ఞాపకంలా ఈ ముద్దే తరుముతోంది పె...